ฮือฮา! จีนถ่ายภาพสัตว์ประหลาดได้ในทะเลสาบ



ฮือฮา! จีนถ่ายภาพสัตว์ประหลาดได้ในทะเลสาบ



          เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน เว็บไซต์โกลบัลนิวส์ รายงานว่า ช่างภาพสมัครเล่นชาวจีนรายหนึ่งสามารถจับภาพสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์เคลื่อนตัวอย่างรวดเร็วจนทำให้เกิดคลื่นเป็นทางยาว ที่ทะเลสาบแห่งหนึ่งในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีน

          รายงานระบุว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยนายหวาง หงเฉียว คนงานที่ทะเลสาบคานาซ พร้อมกับนักท่องเที่ยวกำลังเดินทางไปยังจุดจุดชมวิวริมทะเลสาบ แต่ทันใดนั้นเองผู้คนต่างสังเกตเห็นสัตว์ประหลาดตัวใหญ่มหึมากำลังเคลื่อนไหวอยู่ในทะเลสาบอย่างรวดเร็วซึ่งเชื่อกันว่าอาจจะเป็นสัตว์ในตำนานที่เล่าขานกันมานับพันปีก็เป็นได้ นายหวางจึงไม่รอช้า คว้ากล้องพร้อมกับบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างทันควัน

ฮือฮา! จีนถ่ายภาพสัตว์ประหลาดได้ในทะเลสาบ

          ด้านนายหยวน เกาจิง รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ของสำนักงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมซินเจียง ซึ่งศึกษาติดตามเรื่องราวของอสูรกายน้ำแห่งทะเลสาบคานาซ ระบุว่า สัตว์ประหลาดที่เห็นในภาพ อาจเป็นเพียงปลาสายพันธุ์หนึ่งที่อาศัยอยู่ในทะเลสาบแห่งนี้ก็ได้

          อย่างไรก็ตาม สำหรับสัตว์ประหลาดน้ำที่พบครั้งนี้นับได้ว่าเพิ่งเคยเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ทะเลสาบคานาซ โดยก่อนหน้านี้นักท่องเที่ยว 3 รายเคยจับภาพที่คล้ายคลึงกันนี้ได้ที่ปักกิ่งเมื่อปี 2006 (พ.ศ.2549) เช่นกัน

          สำหรับทะเลสาบคานาซ มีความยาวตั้งแต่ทิศเหนือจรดทิศใต้ 25 กิโลเมตร และมีความกว้าง 2.5 กิโลเมตร และบริเวณที่ลึกที่สุดวัดได้ 196 เมตร ทั้งนี้ สำหรับตำนานลึกลับของสัตว์ประหลาดใต้ทะเลสาบนี้ ผู้คนต่างเล่าขานกันว่ามันจะอาศัยอยู่ในส่วนที่ลึกที่สุด และจะลากม้าหรืออูฐที่อยู่ริมทะเลสาบลงไปกินเป็นอาหารอันโอชะ