หมายกำหนดการ ในหลวงเสด็จเกาะเกร็ด 7ก.ค.



หมายกำหนดการพิธีในหลวงเสด็จเกาะเกร็ด 7 ก.ค.
สำหรับหมายกำหนดการพิธี มีดังนี้
เวลา 16.30 น. เสด็จออกจากอาคารโรงพยาบาลศิริราช มาที่ท่าเทียบเรือ ประทับเรืออังสนา ล่องแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นมาที่เกาะเกร็ด และถึงที่หน้ากรมชลประทานในเวลา 18.45 น.
เวลา 18.55 น. นายกรัฐมนตรีกราบบังคมทูลถวายรายงาน พร้อมเบิกตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอธิบดีกรมชลประทาน
เวลา 19.05 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทอดพระเนตรสื่อผสม น้ำสร้างชีวิต
เวลา 19.40 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดในแต่ละเขื่อน ทำพิธีเปิดกรวยดอกไม้ ธูปเทียนแพ นายกรัฐมนตรี นำข้าราชการ ประชาชนถวายพระพร
เวลา 19.50 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงทำพิธีเปิดเขื่อน 5 เขื่อนพร้อมกัน วางพระหัตถ์บนแท่นตราสัญลักษณ์โครงการ ทอดพระเนตรพิธีเปิดทั้ง 5 เขื่อน ผ่านระบบวิดีโอลิงก์ ช่วงเวลานี้ ทั้ง 5 เขื่อน ได้ใช้คนเขื่อนละ 1,000 คน แปรอักษร ข้อความ ทรงพระเจริญ โดยเขื่อนแควน้อยบำรุงแดนฯ เป็นเขื่อนแรก ใช้ประชาชน 1,000 คน โบกธงชาติ ธงสีเหลืองเขียน “ทรงพระเจริญ” ยืนเรียงกันบนสันเขื่อนแควน้อย
เวลา 20.00 น. เสด็จฯกลับโรงพยาบาลศิริราช
ในส่วนของเส้นทางที่ควรเลี่ยง คือ
การปิดถนนในเส้นทางเสด็จฯ จะส่งผลกระทบกับการจราจรค่อนข้างน้อย เพราะจะปิดถนนช้า และเปิดเร็ว แต่อยากให้เลี่ยงการใช้สะพานในทุกสะพานที่อยู่ในเส้นทางการเสด็จฯ สำหรับการเสด็จฯ จะเริ่มเวลา 16.30 น. และถึงที่กรมชลประทานเวลา 18.45 น. จะประทับอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นจะเสด็จกลับถึงโรงพยาบาลศิริราชในเวลา 20.00 น.
ทั้งนี้ในส่วนของเรื่องพื้นที่ที่จะให้ประชาชนเฝ้ารับเสด็จนั้น ทางจังหวัดนนทบุรีได้เตรียมไว้หลายจุด สามารถรองรับประชาชนได้กว่า 80,000 คน อาทิ
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
ศาลากลางจังหวัดนนทบุรีหลังเก่าท่าน้ำนนทบุรี
กรมราชทัณฑ์
อาคารกรมสรรพาสามิต
กรมพลาธิการทหารบก
กรมชลประทานปากเกร็ด
พุทธสถานเชิงท่าหน้าโบสถ์
โรงเรียน วัด มัสยิด ทุกแห่งที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา
โดยทุกจุดจะมีการแสดงต่าง ๆ ของนักเรียนใน จ.นนทบุรี ขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมเฝ้ารับเสด็จอย่างพร้อมเพรียงกัน
สำหรับข้อควรปฏิบัติระหว่างรอรับเสด็จฯ ในหลวง
สำนักประชาสัมพันธ์ได้แจ้งแก่ผู้ที่จะมารอรับเสด็จ ผู้ประกอบการร้านอาหารต่าง ๆ หรือประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ในเส้นทางการเสด็จฯ ว่า อย่าใช้ไฟฉาย เลเซอร์ หรือจุดดอกไม้ไฟ โคมลอย ควรแต่งกายให้เรียบร้อย นั่งในท่าที่เรียบร้อยไม่นั่งห้อยขา ส่วนผู้ที่อาศัยอยู่บนตึกสูงให้ปิดไฟเพื่อความเรียบร้อย ประชาชนสามารถเฝ้ารับเสด็จได้ตลอดเส้นทาง คาดว่าประชาชนเฝ้ารับเสด็จจะมีมากในช่วงเชิงสะพานพระราม 7-8 ในส่วนของการถ่ายภาพช่วงเวลากลางวันไม่ได้ห้าม แต่ในเวลากลางคืน หากใครจะถ่ายภาพก็อยากให้ปิดแฟลช เพื่อความเรียบร้อย