Nazca Lines ลายเส้นของพระเจ้า มนุษย์ต่างดาว หรือคนเดินดิน


สิ่งหนึ่งที่เรามักทำกันเวลาไปนั่งเล่นริมชายทะเลคือเอาไม้วาดรูปเรื่อยเปื่อยไปบนผืนทราย  เมื่อน้ำขึ้นจนท่วมรูปก็จะพัดพาเอาทรายกลับลงทะเลไปกลายเป็นชายหาดอันเกลี้ยงเกลาอีกครั้ง
กลางผืนทะเลทรายใกล้ชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกในประเทศเปรู  จะพบรูปภาพบนผืนทรายที่เหมือนใครเอาไม้ไปขีดเขียนไว้เป็นจำนวนหลายร้อยรูป  มันคงไม่ได้รับการยกย่องเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก้ ถ้าแต่ละรูปไม่ได้มีขนาดใหญ่โตถึง 200 เมตร และรูปทั้งหมดครอบคลุมเนื้อที่กว่า 500 ตารางกิโลเมตร  ท้าทายแดด ลม ฝน เป็นเวลากว่าสองพันปี
ภาพลายเส้นง่าย ๆ เหล่านี้มีตั้งแต่รูปคน  รูปสัตว์ต่าง ๆ เช่น ลิง นก แมงมุม ปลาวาฬ กิ้งก่า รูปต้นไม้ จนถึงรูปทรงทางเรขาคณิต เป็นจำนวนหลายร้อยรูป

จากการศึกษาทางโบราณคดี  พบว่ารูปเหล่านี้สร้างขึ้นในช่วง 200 ปีก่อนคริสตศักราช  จนถึงประมาณปี ค.ศ. 700  ภาพวาดเหล่านี้ใครเป็นผู้วาด วาดด้วยจุดประสงค์อันใด

    ลิง

และจากขนาดและความยาวของภาพลายเส้นเหล่านี้  คงมิได้สร้างขึ้นเพื่อให้มนุษย์บนโลกดูเป็นแน่  แต่ค่อนข้างชัดเจนว่าภาพเหล่านี้จงใจสร้างขึ้นเพื่อให้มองจากท้องฟ้า   หรือนี่คือสัญญาณแสดงว่ามนุษย์เราเคยติดต่อสื่อสารกับมนุษย์ต่างดาวมากว่าสองพันปีแล้ว

   นกฮัมมิงเบิร์ด ลองดูลวดลายแบบเดียวกันบนแจกันที่พบในบริเวณใกล้ ๆ

หรือว่ามันถูกสร้างขึ้นเพื่อบูชาถวายแด่เทพองค์ใดบนท้องฟ้าสรวงสวรรค์

   นกแร้ง (condor)