คลิประทึก! ภูเขาน้ำแข็งถล่ม ก่อสึนามิลูกย่อม





          เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม เว็บไซต์ไนน์เอ็มเอสเอ็นนิวส์ของออสเตรเลีย เปิดเผยคลิปวิดีโอสุดระทึก เมื่อนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียได้เผชิญกับเหตุการณ์ภูเขาน้ำแข็งถล่มต่อหน้าต่อตา จนเกิดเป็นคลื่นลูกใหญ่ ซัดกระแทกเรือที่เขานั่งอยู่

          คลิปวิดีโอนี้ถูกอัพโหลดขึ้นบนเว็บไซต์ยูทูบเมื่อวันที่ 19 กรกฏาคมที่ผ่านมา โดยมีการอธิบายว่า เป็นคลิปที่นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียถ่ายได้ ขณะเขาเดินทางไปเที่ยวที่กรีนแลนด์ แต่แล้วไม่น่าเชื่อว่า นักท่องเที่ยวและผู้ขับเรือนำเที่ยวกลุ่มนี้จะได้สัมผัสกับประสบการณ์สุดตื่นเต้น เมื่อระหว่างที่กำลังเดินทางชมภูเขาน้ำแข็งอยู่นั้น ภูเขาน้ำแข็งก็เริ่มถล่มลงมาทีละน้อย ก่อนจะแตกตัวพังครืนลงมากองใหญ่ จมลงสู่ทะเลเบื้องล่าง ส่งผลให้เกิดคลื่นลูกใหญ่มากตามแรงกระแทกของภูเขาน้ำแข็ง และคลื่นลูกใหญ่นี้ก็เป็นเหมือนสึนามิขนาดย่อมที่ซัดเรือนำเที่ยวจนเสียหลักไปชั่วขณะ แม้ว่าคนขับเรือจะเร่งความเร็วเรือหนีจากคลื่นลูกนี้แล้วก็ตาม

          ทั้งนี้ ในตอนท้ายที่สุด ผู้ที่นำคลิปมาลงยูทูบยังฝากทิ้งท้ายไว้ว่า ปรากฏการณ์ที่ได้เห็นนั้นช่างมหัศจรรย์ตื่นตามาก แต่ธรรมชาติไม่เคยปรานีใคร วันนั้นเกือบจะเป็นวันสุดท้ายของทุกคนในเรือแล้ว