Independence Day 2 กลับมาอีกครั้ง หลังผ่านไป 16 ปี




 ถึงจะผ่านมาหลายปีแล้วแต่เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงยังจำภาพยนตร์ไซไฟสุดคลาสสิกเรื่องนี้ได้ดี เพราะเป็นหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องโปรดของใครหลาย ๆ คน เพราะหนังนอกจากจะฉายฉากต่อสู้กับมนุษย์ต่างดาวให้ดูกันอย่างจุใจแล้ว ยังมีอารมณ์ซึ้ง ๆ ให้คนดูได้อินกันอีกด้วย 


Independence Day


           ซึ่งล่าสุดก็ได้มีข่าวว่า โรแลนด์ เอมเมอริค (Roland Emmerich) ร่วมกับ ดีน เดฟลิน (Dean Devlin) ผู้กำกับและคนเขียนบทเดิมในภาคแรกจะจับเรื่องนี้มาปัดฝุ่นเพื่อสร้างภาค 2 ขึ้นมาเอาใจแฟน ๆ กันอีกครั้ง 
โดยทั้ง 2 ก็คอนเฟิร์มว่าเรื่องที่กลับมาร่วมงานกันในรอบ 11 ปีนั้นเป็นเรื่องจริง แต่เรื่องที่ว่าภาพยนตร์จะเกิดขึ้นจริงอย่างที่หวังไว้หรือไม่ ก็คงต้องรอดูกันไปก่อน แต่บอกได้เลยว่าตอนนี้พวกเขาก็กำลังอยู่ระหว่างติดต่อกับนักแสดงเก่า ๆ อยู่ ซึ่ง ดีน เดฟลิน เปรยว่าถ้า เจฟฟ์ โกลด์บลุม (Jeff Goldblum) กลับมาร่วมแสดง เขาก็พร้อมจะเดินหน้าสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ทันที 
           นอกจากนี้ทั้งสองยังได้อธิบายเหตุผลที่ไม่ได้สร้างภาคต่อเร็วกว่านี้ให้แฟน ๆ หายข้องใจกันอีกด้วย โดยพวกเขากล่าวว่า เขาไม่ต้องการจะสร้างภาพยนตร์เพียงเพราะจะเอาเงินกระเป๋า แต่อยากสร้างเพราะมีไอเดียเกี่ยวกับเรื่องนั้นจริง ๆ มากกว่า เพื่อให้หนังภาคต่อสนุกไม่แพ้ภาคแรก จึงได้ไม่ตัดสินใจสร้างในช่วงที่เป็นกระแส 

           ทั้งนี้นอกจาก Independence Day แล้ว ผู้กำกับทั้งสองคนยังมีโครงการจะเอาภาพยนตร์ปี 94 อย่าง Stargate มาสร้างภาคต่ออีกเช่นกัน โดยเปิดเผยว่าพล็อตเรื่องของ Stargate นั้นจบแบบที่เปิดโอกาสให้สร้างภาคต่อได้เป็นอย่างดี

           ดังนั้นแฟน ๆ ของทั้งสองเรื่องคงต้องติดตามกันต่อไปให้ดีล่ะว่าจะมีโอกาสได้ดูภาคสองกันเมื่อไหร่และจะมีนักแสดงชุดเก่าคนไหนกลับมาแสดงให้เราได้ดูกันอีกบ้าง